Google cung cấp quảng cáo với nhiều dạng thức khác nhau để doanh nghiệp có thể lựa chọn phù hợp với mục tiêu kinh doanh của họ. Công cụ này còn luôn bổ sung thêm nhiều tính năng để đưa khách hàng tiếp cận gần hơn đối với doanh nghiệp. Các doanh nghiệp khi sử dụng quảng cáo trên Google thường mang những mục tiêu sau:
+ Hoạt động quảng cáo website của doanh nghiệp
+ Dẫn khách hàng ghé thăm cửa hàng
+ Thúc đẩy việc khách hàng gọi cho doanh nghiệp
+ Cài đặt các phần mềm, ứng dụng cho doanh nghiệp
+ Hướng đến mục tiêu thông qua các từ khóa
Thông qua việc sử dụng Google Search, doanh nghiệp sẽ lựa chọn những từ khóa phù hợp với mục tiêu quảng cáo muốn hướng đến. Việc của Google là giúp những quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được hiển thị khi người dùng search từ khóa có liên quan đó. Doanh nghiệp còn có thể lựa chọn thời gian và vị trí hiển thị trên Google